HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 – 2019 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG THUẬN.

Tháng Mười 8, 2018 10:54 sáng

            Hòa trong niềm vui hân hoan của năm học mới, năm học có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, năm học với chủ đề “Đổi mới căn bản – toàn diện giáo dục và đào tạo”, toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động lớn và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường đòi hỏi nhà giáo phải không ngừng học tập, tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức tác phong sư phạm. Thực sự mỗi người thầy là một tấm gương về đạo đức, để học sinh noi theo.

IMG_7726

IMG_7731

IMG_7773

Kí cam kết thực hiện các chỉ tiêu giữa BGH và Công Đoàn nhà trường.

            Vào lúc 14h ngày 5/10/2018, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Ba Đồn, trường Tiểu học Quảng Thuận tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ  năm học 2018 – 2019 nhằm đánh giá quá trình hoạt động của toàn trường trong năm học qua đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học mới.

IMG_7711

IMG_7714

IMG_7716

Mở đầu hội nghị là các tiết mục văn nghệ do chính các cô giáo thể hiện, đã đem lại một bầu không khí vui tươi và đầm ấm, trong tiết trời thu se lạnh  lan tỏa khắp mọi cành cây ngọn và cả xúc cảm của chúng ta

IMG_7724

Đ/c Phan Tiến Lâm – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

               IMG_7736

Cô giáo Lê Thị Hằng – Trình bày các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tiếng việt 1 chương trình công nghệ giáo dục cho học sinh.

IMG_7742

Cô giáo Phan Thị Vân – Chia sẻ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đại trà cho học sinh.

IMG_7746

Với kinh nghiệm nhiều năm liền bồi dưỡng học sinh năng khiếu viết chữ đẹp đặc biệt trong năm 2017 – 2018 có học sinh đạt giải nhì quốc gia, cô giáo Bích Thảo – trao đổi một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc bồi dưỡng học sinh mũi nhọn.

IMG_7729

Đoàn chủ tịch tiếp thu ý kiến của các giáo viên qua đó cũng giải trình một số đề xuất mà mà anh chị em thắc mắc.

IMG_7766

Đ/c Nguyễn Thị Lan – chủ tịch MTTQVN phường Quảng Thuận thay mặt lãnh đạo địa phương phát biểu ghi nhận những kết quả mà thầy và trò nhà trường gặt hái được đồng thời cũng gợi ý một số nhiệm mà trường cần hoàn thành trong năm học 2018 – 2019.

IMG_7767

     Đ/c Mai Xuân Hon – Hội trưởng hội giáo chức phường tin tưởng nhà trường sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra, đồng thời mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc bồi dưỡng mũi nhọn đặc biệt là tiếng Anh.

IMG_7771

Bác Trần Đình Lập – Hội trưởng hội cha mẹ học sinh, mong muốn và trăn trở của bác và vấn đề cơ sở vật chất trường lớp và kêu gọi đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, sớm đưa trường giữ vững chuẩn mức độ 2 kiểm tra lại sau 5 năm.

                           MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP  NĂM HỌC 2018-2019

  1. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
  2. Thuận lợi, khó khăn:

+ Thuận lợi:

– Nhà trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, năng lực sư phạm vững vàng, được tham gia các lớp tập huấn kĩ càng về đổi mới PPDH đáp ứng được việc đổi mới PPDH trong tình hình mới.

– Trường có nhiều giáo viên đạt GVDG các cấp đây là lợi thế lớn để nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục.

– Học sinh Quảng Thuận có truyền thống hiếu học, phần lớn phụ huynh quan tâm đến việc học tập của con em.

– Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đúng mức của chính quyền  địa phương cũng như các ban ngành đoàn thể như Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Đoàn TN,…

+ Khó khăn:

– Khả năng tiếp thu của HS không đồng đều, đặc biệt là  số HS ở TDP Cồn Két (25 em là con em theo đạo Thiên Chúa giáo) do địa bàn cách trở bởi sông ngòi nên về mùa mưa lũ các em thường phải nghỉ học chính vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng GD chung của nhà trường.

– Tuy Quảng Thuận là địa phương giáp ranh với trung tâm thị xã Ba Đồn song đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nghề nghiệp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, một số  đi làm ăn xa gửi con cái lại cho người thân chăm sóc. Chính vì vậy  đã thiếu đi sự quan tâm đến việc học hành đối với con em.

–  Diện tích khuôn  viên hẹp (do lịch sử để lại) nên rất khó khăn trong việc xây dựng khu vận động, lớp học ngoài trời, thư viện xanh,…

– CSVC  chưa đáp ứng được đối với yêu cầu dạy học cũng như việc kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, hiện tại đang xây dựng các phòng  học chức năng gồm phòng TD, phòng Âm nhạc và phòng Mỹ thuật. Bên cạnh đó công trình vệ sinh của học sinh đã xuống cấp song hiện tại chưa có nguồn để đầu tư xây dựng công trình vệ sinh mới.

  1. Quy mô trường, lớp:

Tổng số lớp 18; số học sinh: 576 (Khối 1: 163/5 lớp; Khối 2: 114/4 lớp; Khối 3: 86/3 lớp; Khối 4: 107/3 lớp; Khối 5: 106/3 lớp); số học sinh khuyết tật 7 (trong đó: K2: 4;  K4: 3)

  1. Đội ngũ

Tổng số CB, GV, NV trong biên chế được giao: 31 người; Đội ngũ cơ bản đã đảm bảo về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Cụ thể: CBQL: 02 người; GV: 25 (BC: 24; HĐ: 1 trong biên chế) ; TPT: 1; NV: 3; Số lượng đảng viên: 26 tỷ lệ 83,8%; Ngoài ra, nhà trường hợp đồng ngoài biên chế: 01  người (Dạy Tin học khối 3,4,5)

  1. Cơ sở vật chất

+ Đánh giá chung về CSVC:

Phòng học Phòng chức năng Công trình vệ sinh Nhà xe Sân chơi(diện tích m2)  Bãi tập(diện tích m2)  
Tổng Kiên cố Bán kiên cố Tạm Mượn Hiệu trưởng P.HT KT-VP Y tế Phòng họp HĐSP Thư viện-TB P.Truyền thống P.Đội Phòng họcchuyên biệt   GV HS GV HS
 18 18       1 1   1 1 1 1 1 Đang xây dựng   2 2 1 1 1200 1989

 

Tổng số bàn ghế rời: 300 bộ; Máy tính: 25 cái; Máy in: 04 cái; Máy chiếu: 02 cái; Màn hình tinh thể lỏng 15 cái, Máy quay phim 01 cái; Máy phô tô: 01 cái.

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1.Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua trong toàn ngành; Mỗi CBQL, GV, NV nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện yêu cầu đổi mới về công tác quản lý, đổi mới PPDH, cách đánh giá HS, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo” theo tinh thần Nghị Quyết 29 BCH TW Đảng.

  1. Đảm bảo duy trì tốt số lượng HS, huy động 100% HS trong độ tuổi đến trường (kể cả HSKT); duy trì và giữ vững PCGDTH, XMC mức độ 3.
  2. Có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường GD kĩ năng sống cho HS nhằm nâng cao chất lượng đại trà, chú trọng chất lượng chữ viết, chất mũi nhọn đặc biệt quan tâm chất lượng dạy học đối với môn Tiếng Anh, Tin học .
  3. Tiếp tục rà soát lại các chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, huy động mọi nguồn lực nhằm tăng trưởng CSVC chuẩn bị kiểm tra công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ II sau 5 năm vào tháng 5/2019.

III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

  1. Huy động và duy trì số lượng

          – Huy động động và duy trì số lượng 576/576 em đạt tỷ lệ 100% (trong đó có 7   HSKT)

  1.    Các danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân:

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh xuất sắc.

+ Nhà trường: Tập thể lao động xuất sắc.

+ Công đoàn cơ sở: Vững mạnh xuất sắc.

+ Liên đội TNTP Hồ Chí Minh: Vững mạnh xuất sắc.

+ Đạt phổ cập giáo dục TH xóa mù chữ: Mức độ 3

+ Trường học “Xanh, sạch, đẹp, an toàn, môi trường sư phạm thân thiên, tích cực”: đạt  Xuất sắc

+ Thư viện, thiết bị: đạt Xuất sắc.

*Đối với Giáo viên:

+ CSTĐ cấp tỉnh: 0 Đ/c:

+CSTĐCS: 06 Đ/c

+ Lao động Tiên tiến: 75% trở lên.

– Xếp loại CB, GV, NV:

+Đối với CBQL: cả 02 Đ/c HT và PHT xếp loại HTXSNV chiếm tỷ lệ: 100%

+ Đối với GV: Xếp loại CNNGVTH: XS: 20 Đ/c chiếm tỷ lệ : 74,0%; Khá: 7 Đ/c chiếm tỷ lệ 26,0%;

+ Đối với nhân viên: HTXSNV: 02 Đ/c chiếm tỷ lệ: 66,6%; HTTNV: 01 Đ/c  chiếm tỷ lệ 33,4%

– Thứ hạng trường: Nằm trong tốp 5 trường dẫn đầu trong thị xã.

  1. Chỉ tiêu CLGD đại trà
  2. Đánh giá định kỳ:

+Đánh giá HTT các môn học và HĐGD 259/576 em chiếm tỷ lệ 45%

+ Đánh giá HT: 318/576 em chiếm tỷ lệ: 55%

  1. Về khen thưởng HS: 432/576 em chiếm tỷ lệ: 75%
  2. Về hoàn thành Chương lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học:

– Hoàn thành CTLH: 576/576em chiếm tỷ lệ 100%

– HTCTTH: 106/106 em đạt tỷ lệ 100%

  1. Chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn học sinh (văn hóa, thể thao…)
TT Nội dung Cấp Thị Cấp Tỉnh Cấp QG
1 OTE 2 1
2 Chữ viết đẹp 9 (tăng 1) 5 1
3 HKPĐ 3 1
                Tổng 14 7 1
  1. Chỉ tiêu các hội thi GV
TT Môn thi Giỏi cấp Thị Giỏi cấp tỉnh Giỏi cấp QG
1 Bài giảng ELerning 3 (tăng 1) 02 (nếu thi)
2 TPT Đội giỏi 1    
Tổng 4 2  
  1. Chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn QG

Tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương, BĐDCMHS để tăng trưởng CSVC phục vụ cho việc dạy học đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn về trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

+ Đạt  5/5 tiêu chuẩn

+ Hoàn thành việc xây dựng mới: 6 phòng học; mua bàn ghế, bảng chống lóa các trang thiết bị cho các phòng chức năng;  lát gạch 1400m2 sân trường (đã hoàn thành trong tháng 9/2018); tiếp tục tham mưu với địa phương để xây dựng nhà vệ sinh cho HS trong năm 2019.

+ Phấn đấu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (Kiểm  tra lại sau 5 năm vào tháng 5/2019)

  1. Chỉ tiêu kiểm định chất lượng

Dựa vào kết quả tự đánh giá trong năm học 2017-2018. Trong năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục có nhiều giải pháp nhằm cải tiến chất lượng một cách tích cực theo các tiêu chuẩn và chuẩn bị cho kiểm tra công nhận lại sau 5 năm. Chỉ tiêu đạt cấp độ 3.

  1. Chỉ tiêu xây dựng thư viện, thiết bị, y tế học đường, hoạt động Đội – Sao

* Thư viện, thiết bị:

+ Duy trì và phát huy danh hiệu thư viện xuất sắc

+ Bổ sung đầy đủ sách, thiết bị, đồ dùng dạy học.

+Tiếp tục tham mưu với NXB Kim Đồng để hỗ trợ thêm các loại sách phục vụ cho bạn đọc.

+ Thư viện: Phòng TV và TB dạy học: 2 phòng với tổng diện tích 200 m2; Số lượng bản sách 20.798 cuốn:

TT Loại sách Đơn vị Số lượng hiện có Số lượng dự kiến mua thêm Số tiền
1 Sách giáo khoa Cuốn 4153 200 3 000 000đ
2 Sách tham khảo Cuốn 988 120 2 240 000đ
3 Sách Kim Đồng Cuốn 15657
  Cộng Cuốn 20.798 320 5.240. 000đ

+ Sách giáo khoa học sinh: đủ 1 bộ/1HS, sách giáo viên đủ 1 bộ/1GV, bộ thiết bị dạy học 18 bộ/18 lớp và 5 bộ dùng chung, dụng cụ học tập học sinh đầy đủ.

– Kế hoạch mua sắm: Mỗi CB, GV tự làm 2 ĐDDH trong năm có giá trị; khuyến khích CB, GV sưu tầm các vật thật, tranh ảnh bổ sung cho nguồn tư liệu dạy học.

+ Mô hình cụ thể về hoạt động: Mỗi tháng nhân viên thư viện giới thiệu sách mới 1 lần trong buổi lễ chào cờ để GV và HS được biết đồng thời phân chia thời gian cụ thể cho từng khối lớp tham gia đăng ký mượn và đọc sách tại thư viện. Ngoài ra tổ chức các hoạt động như ngày hội đọc sách, kể chuyện theo sách,… nhằm thu hút học sinh tham gia đọc sách nhiều hơn qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

+ Đăng ký thư viện, thiết bị: Xuất sắc

– Y tế học đường:  Tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho HS 4 lần / năm, như đo cân nặng, chiều cao, khám sâu răng, đau mắt hột, ..  sơ cứu HS bị tai nạn, tổ chức tuyên truyền cho HS về công tác phòng chóng dịch bệnh theo mùa, cách giữ gìn vệ sinh cá nhân. Xây dựng kế hoạch cụ thể từng tuần, tháng, kỳ và năm học. Cập nhật BHYT học sinh kịp thời và chính xác.

+ Tăng trưởng CSVC, TB Y tế:

TT Danh mục các thiết bị cần mua sắm Đơn vị tính Số lượng Số tiền
1 Nhiệt kế cái 01 30.000
2 Thuốc hạ sốt, giảm đau Hộp 02 100000
3 Dầu phật linh Lọ 50 225000
4 Bông gói 20 180000
5 Gạc Cuộn 54 162000
6 Băng cá nhân Hộp 01 100000
7 Phovidin10% Lọ 5 50000
8 Becberin Hộp 10 100.000
Tổng     1.070.000

+ Tỷ lệ tham gia BHYT: Đạt 100%

*Hoạt động Đội – Sao:

– Tổ chức tốt các hoạt động Đội và hoạt động GDNGLL theo từng chủ điểm tháng, tạo cơ hội để HS phát triển khả năng của mình.

– Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ATGT, ANTT, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh. Vận động HS tham gia BHYT và tổ chức tốt công tác y tế trường học.

-Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá việc thực hiện nền nếp nhằm rèn luyện ý thức học tập nghiêm túc cho HS.

-Triển khai giáo dục an toàn dưới nước cho tất cả HS các khối lớp.

– Giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống văn hoá trong các tiết học, tiết chào cờ, sinh hoạt tập thể.

– Hoạt động giáo dục thẩm mỹ, giáo dục lao động, thông qua đó giáo dục HS ý thức tự lao động chăm sóc bản thân, chăm sóc trường lớp, ăn mặc gọn gàng sạch đẹp, biết bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử, văn hoá.

– Duy trì các nền nếp đầu giờ, giữa buổi, trang phục đội viên. Tổ chức tốt các hội thi để mừng các ngày lễ lớn trong năm. Rèn luyện đạo đức, kỹ năng qua sổ tay rèn luyện đội viên, chuyên hiệu, danh hiệu.

– Kết hợp chương trình hoạt động Đội gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xanh hóa nhà trường”, “Em yêu biển đảo quê hương”,…

 

  1. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP NĂM HỌC 2018-2019
  2. Tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động, các phong trào thi đua, công tác tư tưởng, chính trị:

    Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong CB,GV, NV, mục đích, yêu cầu, nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua như Chỉ thị 05ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về tiếp tục“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp an toàn, môi trường sư phạm thân thiện, tích cực”…

Chú trọng giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, biết giữ vệ sinh, giàu lòng nhân ái, biết chia sẻ, biết lựa chọn cái đẹp và hướng tới sống đẹp (chú trọng lồng ghép dạy kỹ năng sống thông qua các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lí, hoạt động GD ngoài giờ lên lớp).

Tiến hành cho các cá nhân, tập thể trong nhà trường đăng ký và ký cam kết thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Sau mỗi đợt thi đua đều tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá rút kinh nghiệm và khen thưởng cho những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao để động viên khích lệ phong trào.

  1. Thực hiện chương trình, KH giáo dục :

Năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục triển khai dạy học chương trình TV1- CNGD đối với HS lớp 1 và Mô hình trường học mới từ khối 2 đến khối 5. Tiếp tục thực hiện chương trình với 9 buổi/tuần theo tinh thần chỉ đạo của Phòng GD. Chú trọng nâng cao chất lượng dạy học buổi thứ 2. Hướng dẫn HS tự học có sự hướng dẫn của GV để học sinh hoàn thành nội dung học tập tại lớp, sử dụng có hiệu quả tài liệu “Hướng dẫn em tự ôn luyện Toán” và “Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt” theo định hướng phát triển năng lực ở buổi thứ 2 trong ngày.

Thực hiện dạy học lồng ghép, tích hợp các nội dung như giáo dục địa phương, ATGT, phòng tránh TNBM, GDKNS,.. vào các môn học theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT một cách hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng GD toàn diện cho HS.

*Đối với môn Tiếng Anh:

Nhà trường tiếp tục triển khai tốt việc dạy học tiếng Anh theo chương trình tiếng Anh Đề án (4 tiết/tuần) cho HS lớp 3, 4, 5 và 2 tiết /tuần(lớp 1, 2), lựa chọn nội dung và ngữ liệu phù hợp để dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách hiệu quả, tránh quá tải đối với HS;

Nâng cao chất lượng cao về dạy học môn tiếng Anh. Khai thác, sử dụng phòng dạy học tiếng Anh được Sở GD&ĐT cấp phát nhằm hỗ trợ, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Ngoài ra nhà trường có kế hoạch để GV tiếng Anh có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm dạy học và bồi dưỡng HS giỏi môn Tiếng Anh ở các trường bạn.

*Đối với môn Tin học:

Tiếp tục thực hiện tổ chức dạy học môn Tin học các lớp 3, 4, 5 theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 3031/BGDĐT-GDTH ngày 17/7/2017 của Bộ GD&ĐT và Công văn số 1658/SGDĐT- GDTH ngày 23/8/2018 của Sở GD&ĐT.

Tăng cường các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ GV Tin học để thực hiện  nâng cao chất lượng dạy học Tin học trong nhà trường;

Bên cạnh đó, việc thực hiện chương trình, KH giáo dục, nhà trường bám sát Quyết định số 2623/QĐ-UBND ngày 25/7/2017 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với GDMN,GDPT và GDTX áp dụng từ năm học 2017-2018 và Công văn 366/PGDĐT ngày 17/9/2018 về việc  hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Phòng GD&ĐT thị xã để thực hiện. Trường hợp có biến động trong quá trình thực hiện, nhà trường xin ý kiến chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

Việc đánh giá HS, giáo viên cần bám sát Thông tư 22  bổ sung, sửa đổi TT 30 về đánh giá HS TH, coi trọng đánh giá thường xuyên, đồng thời GVCN phải thường xuyên phối hợp với phụ huynh trong việc đánh giá HS.

  1. Thực hiện nội dung đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn của trường.

Triển khai tập huấn nâng cao về đổi mới PPDH cho CB, GV về đổi mới PPDH theo mô hình trường học mới VNEN, dạy học TV1- CNGD, nâng cao năng lực ĐGTX theo TT22/2016 cho đội ngũ giáo viên… chú trọng nâng cao năng lực người dạy và cách học của HS nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.

Nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng dạy học buổi thứ 2, giáo viên phân loại đối tượng HS quá trình dạy học để có PPDH phù hợp. Chú ý, quan tâm đến những HS năng lực tiếp thu chậm, HSKT, học sinh có HCKK để động viên các em.

Phát huy vai trò của tổ chuyên môn trong việc đổi mới PPDH, giao quyền cho TT chuyên môn lên kế hoạch SHCM theo định kì, cho các thành viên trong tổ đăng ký các chuyên đề để thể hiện trong các buổi sinh hoạt một cách có hiệu quả. Chú trọng bồi dưỡng GV giỏi và hỗ trợ GV còn hạn chế về năng lực. Giáo viên chủ nhiệm kết hợp Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động GDNGLL nhằm giáo dục kĩ năng cho HS qua đó góp phần nâng cáo chất lượng GD toàn diện.

* Đối với việc nâng cao chất lượng đại trà:

– Tăng thời lượng ôn luyện kiến thức, kỹ năng; rèn luyện các kĩ năng đọc – viết – tính toán ở buổi học thứ hai nhằm giải quyết tốt các vấn đề sau:

+ Giảm dần đối tượng HS đánh giá chưa hoàn thành hoặc còn yếu các kĩ năng, chấm dứt tình trạng HS ngồi “nhầm lớp”.

+ Đảm bảo tất cả HS đều đạt yêu cầu về chuẩn KT- KN, năng lực bài học, môn học.

+Tăng cường dự giờ của CBQL để góp ý, bổ sung nhằm giúp cho GV tích cực hơn trong việc đổi mới PPDH.

+Sử dụng tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp để tổ chức các hoạt động  giáo dục kỹ năng sống, tìm hiểu lịch sử văn hoá địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian cho HS (do P.HT, TPT Đội phối hợp với GVCN lớp phụ trách).

*Đối với chất lượng mũi nhọn:

Công tác bồi dưỡng HSG, HSNK được giao cho giáo viên ngay từ đầu  phải phát hiện ra những HSG, HSNK để bồi dưỡng ngay trong từng tiết học. Bên cạnh đó nhà trường phân công những giáo viên có năng lực, có kinh nghiệm để tham gia bồi dưỡng các môn như: Viết chữ đẹp, HKPĐ, tiếng Anh,.. Ngoài ra nhà trường tổ chức các hoạt động như chia sẽ kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng để giáo viên học hỏi lẫn nhau…đồng thời nhà trường cũng  xây dựng quy chế khen thưởng xứng đáng cho GV, HS đạt giải đồng thời  tham mưu với lãnh đạo địa phương, các tổ chức, cá nhân để tổ chức vinh danh, khen thưởng cho GV và HS đạt thành tích cao trong các cuộc thi nhằm khuyến khích, động viên kịp.

  1. Xây dựng các điều kiện đảm bảo dạy và học

Nhà trường rà soát lại các chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ II (theo Thông tư 59/2012 của Bộ GD&ĐT về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường CQG), từ đó đưa ra những giải pháp nhằm xây dựng dựng và hoàn thành các chỉ tiêu trong mỗi tiêu chuẩn. Bên cạnh đó tranh thủ sự đồng tình, hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường như Hội phụ huynh, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm để đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời tăng trưởng CSVC các hạng mục còn thiếu sót, chưa đảm bảo nhằm từng bước xây dựng vững chắc các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 sau 5 năm vào tháng 5/2019.

Phân công cụ thể và giao chỉ tiêu cho các bộ phận có liên quan như: TPT Đội, NVTV – TB, Y tế học đường, NVKT-VP,… xây dựng kế hoạc hoạt động cụ thể chi tiết cho từng công việc và có thời gian cụ thể nhằm các tổ chức, bộ phận trong nhà trường hoạt động đều tay và hiệu quả. Nhà trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá để có những điều chỉnh uốn nắn kịp thời trong quá trình thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

Làm tốt công tác khen thưởng, bám sát các hướng dẫn của nhà nước và của ngành để thực hiện công tác thi đua khen thưởng một cách công bằng, khách quan nhằm  động viên, khuyến khích những cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời nghiêm khắc, nhắc nhở những cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ hoặc hiệu quả công việc chưa cao.

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

– Tổ chức Hội nghị CB, CC, VC đầu năm để triển khai nhiệm vụ năm học đến toàn thể CB, CNV trong nhà trường.

– Phối hợp với các ban nghành đoàn thể trong và ngoài nhà trường, sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

       Phân công phần hành trong Ban giám hiệu và các bộ phận có liên quan như sau:

* Hiệu trưởng

+ Chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.

+ Quản lý tài chính; quản lý và sử dụng các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường.

+ Phụ trách công tác Đảng; công tác chính trị, tư tưởng.

+ Chủ tịch HĐ khen thưởng, kiểm tra, kỷ luật; phụ trách công tác thi đua.

+ Chủ trì các Hội thi trong giáo viên; các cuộc vận động, các phong trào thi đua; công tác bồi dưỡng giáo viên.

+ Phụ trách tổ chuyên môn 4- 5; Hội cha mẹ học sinh.

+ Phụ trách công tác XHH Giáo dục; tham mưu với lãnh đạo địa phương về mọi công tác của nhà trường;.

+ Chỉ đạo bồi dưỡng  học sinh năng khiếu, Thể dục thể thao; công tác bảo hiểm học sinh.

+ Tham gia dạy 2 tiết/tuần.

*Phó Hiệu trưởng:

– Phó HT đảm nhiệm một số nhiệm vụ do HT phân công và chịu trách nhiệm trước HT và pháp luật về nhiệm vụ được phân công:

+ Phụ trách Công đoàn; Liên đội; hoạt động ngoài giờ lên lớp; công tác phổ cập GD tiểu học xóa mù chữ.

+ Phụ trách chuyên môn; phụ trách tổ chuyên môn 1, 2-3; tổ trưởng tổ bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; bố trí dạy thay cho giáo viên và theo dõi ngày công.

+ Chủ trì các hội thi trong học sinh; phụ trách chi Hội khuyến học; phụ trách tập hợp thông tin báo cáo; công tác lao động; hoạt động thư viện, thiết bị; VSCĐ.

+ Tổ chức các hội nghị trong nhà trường.

+ Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi Hiệu trưởng yêu cầu và ủy quyền trách nhiệm.

+ Tham gia dạy 4 tiết /tuần

 * Các hoạt động cụ thể:

+ Thực hiện đổi mới phương pháp làm việc, đổi mới việc chỉ đạo chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

+ Xây dựng quy chế làm việc: Xây dựng quy chế hoạt động chuyên môn, soạn giảng chấm chữa, quy chế dân chủ, quy chế hội họp, làm việc, quy chế hoạt động tài chính  chi tiêu nội bộ, quy chế hoạt động thư viện, thiết bị; quy chế hoạt động Đội sao, ngoài giờ lên lớp; quy chế làm việc giữa ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường.

+Tổ chức học tập nhiệm vụ năm học và Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của các cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Học tập văn bản chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong năm học 2018-2019.

+Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, sơ kết, tổng kết kịp thời các cuộc vận động và các phong trào thi đua.

+Triển khai đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng thông qua ý kiến giáo viên theo quy định chuẩn đánh giá Hiệu trưởng.

+ Tập trung cao độ cho việc chỉ đạo dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

+Giao chỉ tiêu số lượng, chất lượng đầu năm học cho từng giáo viên, tổ chuyên môn.

+ Đảm bảo tính dân chủ trong xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện và đánh giá nhận xét, xếp loại công khai, kịp thời.

+Tiếp tục thực hiện “ ba công khai” và “bốn kiểm tra” theo nội dung hướng dẫn về đổi mới cơ chế tài chính giáo dục tại Chỉ thị số 47/2008/CT-BGD- ĐT ngày 13/8/2008 của Bộ GD- ĐT.

+Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý (Hồ sơ, báo cáo, thống kê, số liệu, khai thác CNTT phục vụ cho công tác quản lý,…).

+Tăng cường chỉ đạo mạnh mẽ việc đổi mới PPDH, đặc biệt là tập trung cho việc chuẩn bị cho các hội thi trong năm, cuối năm học không có HS ngồi nhầm lớp, học sinh yếu các kỹ năng.

+Tiếp tục chỉ đạo dạy học có hiệu quả theo Mô hình trường học mới VNEN, chương trình TV1-CNGD, dạy học Mĩ thuật theo PP Đan Mạch,..

+ Thường xuyên dự giờ thăm lớp để hỗ trợ cho giáo viên về việc đổi mới PPDH cũng đánh giá HS.

+Góp ý sau giờ dạy, hạn chế đến mức thấp nhất những nhận xét thiếu trọng tâm, tập trung vào chuẩn kiến thức cần đạt sau giờ dạy. Hạn chế đánh giá theo khuôn mẫu, coi trọng tính đổi mới, tính phát triển và sáng tạo.

+CBQL xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng năng lực cá nhân, để đủ khả năng thẩm định CM theo hướng mở, đủ năng lực hiểu được ý tưởng GV trong từng tiết dạy và nhận ra những tích cực của HS trong từng hoạt động học tập.

        * Giáo viên – Tổng phụ trách Đội

         – Chỉ tiêu

+ Phấn đấu đạt Liên Đội vững mạnh xuất sắc, đề nghị BCH tỉnh Đoàn tặng Băng khen;

+ Hoàn thành tốt tất cả các hoạt động có liên quan đến công tác Đội, sao Nhi Đồng.

        – Giải pháp và các hoạt động:

+TPT Đội bám sát chương trình công tác Đội và phong trào thi đua của HĐĐ thị xã để từ đó cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với tình hình đặc điểm của liên đội nhằm triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội.

+ Nâng cao chất lượng hoạt động Đội; hoạt động ngoài giờ lên lớp, luyện tập các môn tham gia Hội khỏe Phù đổng, thể thao HS. Nền nếp đầu giờ và hoạt động giữa buổi đa dạng, hiệu quả.

+ Chú trọng giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm cho học sinh và tuyên truyền về Biển đảo Việt Nam, quê hương, đất nước, con người Việt Nam, An toàn giao thông, An ninh trật tự,…

+Tham mưu cho Đ/c Trưởng ban HĐGDNGLL về các hoạt động của Đội, Sao Nhi đồng nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

         * Nhân viên KT – VT:

        – Chỉ tiêu

+ Hoàn thành  Tốt nhiệm vụ được giao; cá nhân đạt LĐTT

        – Giải pháp và các hoạt động:

+ Tham mưu kịp thời cho Hiệu trưởng tình hình tài chính của đơn vị; thực hiện công tác TC- KT trong nhà trường theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo đúng, đủ, kịp thời các chế độ cho người lao động về tiền lương, phụ cấp, chế độ làm thêm giờ, bảo hiểm.

+ Công khai, dân chủ, minh bạch trong công tác tài chính- kế toán.

+ Đảm bảo thông suốt công tác thông tin, xử lí và lưu trữ các loại hồ sơ; không để xảy  ra sai, thiếu về hồ sơ, công văn đi đến; thực hiện đúng quy định về công tác văn thư lưu trữ.

* Nhân viên Thư viện, thiết bị:

         – Chỉ tiêu

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

+ Thư viện, thiết bị  loại Xuất sắc.

+ Cá nhân: Đạt LĐTT

        – Giải pháp và các hoạt động:

+ Quản lý, bảo quản các loại sách – TB hiện có; xây dựng kế hoạch về thư viện (theo tiêu chuẩn thư viện 11185/2004/GDTV của Bộ GD&ĐT), thư viện thiết bị theo Thông tư 15/2009/TT của Bộ GD&ĐT, để đề xuất kịp thời, bổ sung sách thiết bị còn thiếu đảm bảo nhu cầu sử dụng dạy học cho GV và HS.

+ Cập nhật đầy đủ kịp thời phần mềm quản lý thư viện.

+ Khai thác để giới thiệu cho GV, HS các tư liệu phục vụ cho dạy học, duy trì, giữ vững danh hiệu Thư viện xuất sắc

* Nhân viên Y tế học đường:

– Chỉ tiêu

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao;

+ Cá nhân: Đạt LĐTT

– Giải pháp và các hoạt động:

 + Tăng cường  công tác tuyên truyền phòng chống các bệnh tật học đường.

+ Giải quyết các trường hợp sơ cứu, xử lý ban đầu các bệnh thông thường cho HS, GV.

+ Tổ chức khám sức khoẻ định kì cho HS. Tổ chức các chương trình bảo vệ, chăm sóc của ngành Y tế và ngành GD&ĐT triển khai trong năm học.

+ Phối hợp với gia đình HS trong việc phòng bệnh và chữa bệnh cho HS.

+ Hướng dẫn CB, GV, NV, HS trong công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh, phòng chống sốt rét, xuất huyết, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống các tệ nạn xã hội và thực hiện công tác dân số KHHGĐ.

+ Tham gia kiểm tra xây dựng trường học “Xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

+ Giải quyết kịp thời, đầy đủ, đúng quyền lợi của CB, GV, NV, HS tham gia các loại bảo hiểm.

* Tổ chuyên môn

– Chỉ tiêu

+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ;

+ Phấn đấu 3 tổ chuyên môn đạt danh hiệu TT LĐXS.

+ Chỉ tiêu về mũi nhọn:

TT  Viết chữ đẹp HKPĐ OTE Ghi chú
Cấp thị Cấp Tỉnh Cấp QG Cấp thị Cấp Tỉnh Cấp thị Cấp Tỉnh
Tổ 1 2 1
Tổ 2+3 3 2 1
Tổ 4+5 5 3 1 3 1 2 1
Tổng 10 6 1 4 1 2 1  

– Giải pháp và các hoạt động:

+Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động của tổ chuyên môn; lên kế hoạch dạy học các bộ môn; tổ chức SHCM, các chuyên đề  đổi mới PP và nâng cao chất lượng dạy học.

+Tham gia bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu.

+Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 22 sửa đổi, bổ sung TT30 về đánh giá HSTH; Chỉ đạo, tổ chức  các chuyên đề cấp tổ về việc đánh giá HS theo TT22 (chú trọng ĐGTX), đổi mới PPDH theo hướng lấy HS làm trung tâm, PPDH theo Mô hình trường học mới,…

+Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo định kì 2 tuần /lần và các sinh hoạt khác khi có nhu cầu công việc. Sinh hoạt CM theo nguyên tắc dân chủ, tôn trọng, chia sẻ, học tập và giúp đỡ lẫn nhau.

* Đối với giáo viên:

– Chỉ tiêu

+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ;

+ Phấn đấu đạt thành tích cá nhân và danh hiệu thi đua như đã đăng ký đầu năm học.

  – Giải pháp và các hoạt động:

+ Tích cực đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

+ Chịu trách nhiệm về chất lượng dạy học của lớp mình phụ trách, môn phụ trách. HS lớp phụ trách phải đạt yêu cầu về phẩm chất, KT- KN, năng lực các môn học, kỹ năng sống, có năng lực tự học và tự quản nhất định.

+ Xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng về phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp và KT-KN theo chuẩn nghề nghiệp GVTH để đạt chuẩn khá trở lên.

+Mỗi giáo viên có một đổi mới trong dạy học, đánh giá HS được tổ CM công nhận.

+ Tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp và các hoạt động do các ban ngành phát động.

+ Tham gia công tác PCGD, XMC ở địa phương.

+ Thực hiện các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra đánh giá của HT và các cấp quản lý GD.

+ Đăng kí việc làm cụ thể  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 – Phân công cụ thể nhiệm vụ  cho từng cá nhân như sau:

*Thiết kế bài giảng Elearning: Đ/c Ổi, Đ/c Quỳnh, Đ/c Lài, Đ/c Thu, Dung, Hoài.

* Bồi dưỡng Viết chữ đẹp: Đ/c Hương, Đ/c Thảo, Đ/c Lài (Đ/c Thảo TT)

*Bồi dưỡng HKPĐ: Đ/c Ổi, Đ/c Hải, Đ/c Hùng, Đ/c Hồng, (Đ/c Hải TT)                                           

                             

                                   Kế hoạch cụ thể theo từng tháng như sau:

 

Thời gian Nội dung công việc Ghi chú
   Tháng 8 – Chỉ đạo việc điều tra PCGDTH; phiên chế lớp học- Xây dựng KH năm học

– Ổn định nề nếp, xây dựng, tăng trưởng CSVC chuẩn bị cho năm học mới; tham gia các lớp tập huấn chuyên môn; Thực hiện dạy học tuần I từ ngày 27/8/2018;

 

 
     Tháng 9 – Tổ chức Khai giảng năm học mới 2018-2019- Dạy học Tuần 2-Tuần 5 (Từ ngày 4/9)

– Tập huấn ĐGTX theo TT22/2016; tập huấn EQMS

– Tổ chức Tết Trung Thu cho HS

– Duyệt kế hoạch năm học 2018-2019

 
    Tháng 10 -Tổ chức các Hội nghị đầu năm học- Tổ chức chào mừng ngày PNVN 20/10

-BGH tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học

-Tổ chức chuyên đề đổi mới ĐGTX theo TT22/2016

– Phòng GD KSCL lần 1

 
    Tháng 11 -Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; thi GVDG cấp trường; Kiểm tra định kỳ Toán và TV khối 4,5- Kiểm tra công nhận PCGD năm 2018

– Tổ chức  HKPĐ cấp trường

 
  Tháng 12 Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12;- Chỉ đạo ôn tập KT HKI  
   Tháng 1 Tiến hành Sơ kết HKI, triển khai phương hướng, nhiệm vụ HKII. Báo cáo các loại biểu mẫu về số lượng, chất lượng về Phòng GD.  
   Tháng 2 -Tổ chức các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân, tổ chức ngày hội HSTH cấp trường, tham gia HKPĐ cấp thị xã.- Thi OTE cấp thị

– Tổ chức Ngày hội HSTH

– Chuẩn bị các điều kiện để PGD kiểm tra kỹ thuật về CQG.

 
   Tháng 3 – Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Kiểm tra định kỳ giữa HKII Toán và TV lớp 4,5.- Tham gia HKPĐ cấp Tỉnh, OTE cấp Tỉnh.

– Phòng GD khảo sát CL lần 2

 
    Tháng 4 – Thi đua Dạy tốt – Học tốt chào mừng kỉ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2019.- Phòng GD&ĐT kiểm tra trường học“Xanh, sạch, đẹp, an toàn và môi trường sư phạm thân thiện, tích cực”.  
     Tháng 5    Kiểm tra định kỳ cuối năm, đánh giá HS hoàn thành, chưa hoàn thành, bàn giao chất lượng lớp dưới lên lớp trên và lớp 5 lên lớp 6 cho trường THCS; bình xét thi đua cuối năm cho tập thể và cá nhân; Đón đoàn kiểm tra công nhận trường CQG mức độ 2. Tổng kết năm học 2018-2019.  

 

HIỆU TRƯỞNG 

 

 

 

 

Phan Tiến Lâm

CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG       TRƯỞNG PHÒNG GD-ĐT    

 

 

Người đưa tin: Ổi Võ